Cách chưng tổ yến với hạt sen

Đăng bởi: admin, ngày 12/11/2018 08:36 AM

Tổ yến hạt sen - một món ăn tuyệt ngon vô cùng bổ dưỡng cho những ngày hè nóng nực này đấy! Còn gì tuyệt vời hơn khi bổ sung những vi chất dinh dưỡng cực kỳ giá trị từ tổ yến chất lượng cho cơ thể thông qua một món chè tuyệt ngon nấu cùng hạt sen và táo tàu vứa giúp thanh mát cơ thể, vừa nâng cao sức đề kháng của cơ thể, lại còn giúp tăng cường hoạt động chức năng của cơ thể. Đặc biệt phù hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ em, người trưởng thành, phụ nữ đang mang thai, hay ngay cả người bệnh vừa ốm dậy cần bồi bổ nâng cao sinh lực.

Nấu yến chưng thông tường thì chắc hẳn các chị em nội trợ ai cũng đều biết cả, nhưng khi nấu với tổ yến với hạt sen thì các bạn nên đặc biệt lưu ý vì nếu nấu sai phương pháp yến sẽ bị mất đi những vi chất dinh dưỡng cực kỳ quý giá đấy.

Cách chưng tổ yến với hạt sen sẽ đem đến một món ăn phổ biến,dễ làm của người sành ăn yến.

Tổ yến chưng đường phèn hạt sen có tác dụng bổ dưỡng cao, làm cường tráng, dai sức, kích thích tiêu hóa, giúp an thần, dễ ngủ, cầm máu, chữa được bệnh ho, thổ huyết, kiết lỵ. Đây là món ăn rất tốt cho người ốm yếu, cao tuổi, sản phụ băng huyết, trẻ em suy dinh dưỡng.

Dưới đây, Hightnest sẽ giới thiệu với các bạn cách chưng tổ yến với hạt sen đơn giản nhất, ngon nhất và có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

 

Nguyên liệu để và cách chế biến món Yến chưng hạt sen:

1./ Nguyên liệu :

–          1 tổ yến ( hay còn gọi là tai yến)

–          Đường phèn

–          Hạt sen tươi hoặc khô

–          Vài lát gừng

–          vài chén nước sạch

cach chung to yen voi hat sen

Nguyên liệu cần chuẩn bị

 

2/ Cách chưng tổ yến với hạt sen :

Bước 1:

– Làm sạch tổ yến (nếu là yến thô).

– Ngâm tổ yến đã làm sạch 20p -30p cho nở mềm (đối với yến thô đã làm sạch thì không cần ngâm thêm).

Bước 2:

– Nếu là hột sen tươi thì cần lột vỏ cứng, vỏ lụa, dùng một cây tăm xuyên bỏ tim trong hột sen, làm đến đâu thả ngâm trong thau nước sạch đến đó.

– Nếu là hạt sen khô thì ngâm trong nước nóng 1h-2h cho nở và mềm thì vớt ra.

– Đường phèn tán nhỏ.

– Gừng gọt vỏ,cắt lát nhỏ tùy thích.

Bước 3:

–          Chia vào mỗi chén 2/3 muỗng yến đã chế biến( làm sạch), 10 hoặc 12 hột sen, ½ muỗng súp đường phèn hoặc hơn chút ít, một lát gừng (tùy thích).

–          Hấp cách thủy khoảng 20 phút hay cho đến khi hột sen mềm hoàn toàn, đường tan hết( hạt sen có thể nấu riêng rồi cho vào sau).

–          Chưng yến theo cách bình thường hoặc sử dụng nồi chưng yến riêng biệt có bán trên thị trường.

Bước 4: Thưởng thức chè yến chưng đường phèn hạt sen:

–          Lấy món chè tổ yến chưng hạt sen ra chén( bát), có thể dùng nóng hay lạnh đều rất ngon.

–          khi ăn hãy ngậm vài sợi yến trong vài phút sẽ nhận ra vị ngọt mát rất ngon   .

–          Theo những đầu bếp có kinh nghiệm nấu các món yến chưng đường phèn hạt sen này thì mỗi tuần chúng ta ăn 03 lần,mỗi lần 1 chén là vừa. Tốt nhất là ăn trước khi đi ngủ khoảng 30p để cơ thể có thể hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng từ tổ yến sào.

http://www.hightnest.com/upload/images/mon-ngon-bo-duong-voi-to-yen-chung-hat-sen-2-1024x798.jpg

Món yến chưng hạt sen

 

Những lưu ý quan trọng:

 Tùy theo từng sản phẩm yến sào bạn sử dụng mà khi chế biến sẽ có thời gian ngâm nở, chưng yến khác nhau, bạn nên tham khảo theo bảng chỉ định sau nhé!

Thời điểm ăn yến tốt nhất chính là khi vừa ngủ dậy và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, vì đây là thời điểm cơ thể hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất từ yến sào.

Tránh nấu và chế biến yến sào chung với các món ăn khác vì như vậy sẽ làm mất đi các giá trị dinh dưỡng có trong yến.

Không nên chưng lửa quá lớn làm bay chất dinh dưỡng.

Không nên đựng tổ yến bằng chén thủy tinh mà nên đựng bằng chén sứ để giữ dưỡng chất có trong yến được nguyên vẹn, yến ăn nóng sẽ ngon hơn nên ăn ngay sau khi món tổ yến chưng táo đỏ hạt sen chế biến xong.

Tuy tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên ăn một tuần 3 lần, không nên quá lạm dụng tổ yến vì như thế chỉ gây lãng phí.

 

Công dụng của yến chưng hạt sen

Tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng, gồm gần 20 loại axit amin thiết yếu, hơn 30 loại nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại dưỡng chất mà các món ăn thông thường khác không thể có được. Yến sào có tác dụng bổ dưỡng đối với mọi lứa tuổi.

Với một cách chưng tổ yến với hạt sen đúng cách sẽ đem đến cho bạn một món ăn bổ dưỡng.

Trong yến chưng hạt sen thì thành phần không thể thiếu là hạt sen. Đây là loại thực phẩm được xếp vào danh sách vua của các loại hạt. Hạt sen rất bở, ngậy và béo. Hạt sen chứa nhiều clo, carbohydrate, protein…Trong Đông y, hạt sen còn là vị thuốc quý chữa các bệnh như đau đầu, mất ngủ, chống lão hóa, cải thiện vòng 1 sau khi sinh đối với phụ nữ, tăng trí thông minh đối với trẻ.

Tổ yến nấu hạt sen là một trong những thực đơn bồi bổ sức khỏe dinh dưỡng nhất đối với phụ nữ mang thai, người già, những người bị suy nhược cơ thể, người lao động quá sức, hoặc mới ốm dậy, ăn một bát chè yến sẽ giúp cơ thể sảng khoái, thèm ăn, chống mệt mỏi.

 

Yến chưng hạt sen thơm ngon bổ dưỡng.

Yến chưng hạt sen sự kết hợp hoàn mỹ giữa tổ yến và hạt sen, đem đến cho người thưởng thức hương sắc vị đậm đà. Yến chưng hạt sen món ăn đầy bổ dưỡng giữa các thành phần khác nhau của hai nguyên liệu. Trong tổ yến đã có những thành phần bổ dưỡng rất tốt với sức khỏe khi chế biến cùng với hạt sen vừa thanh mát lại ngon miệng.

Hi vọng với những chia sẻ cách chưng tổ yến với hạt sen của Hightnest bạn sẽ có một chén yến chưng đường phèn ngon miệng.

 

2018 Copyright © HIGHTNEST . All rights reserved. Design by i-web.vn

Đang online: 2 | Trong ngày: 59 | Truy cập tháng: 1212 | Tổng truy cập: 58488