Cách chưng tổ yến cho bé

Đăng bởi: admin, ngày 12/11/2018 08:38 AM

 

Tổ yến được xem là một món quà thiên nhiên vô cùng quý giá đối với sức khỏe của con người. Việc thường xuyên sử dụng yến như một liều thuốc quý vô cùng hiệu quả. Không chỉ đối với người lớn mà yến cũng góp phần không nhỏ đến sự phát triến của trẻ em, cho trẻ ăn yến sào thường xuyên sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh chống lại các bệnh tật thông thường. Tuy nhiên do trẻ em có khẩu vị không đa dạng như người lớn nên thường chỉ nên chế biến yến thật đơn giản, chú trọng vào việc làm sao bảo toàn chất dinh dưỡng cao nhất của yến. Với tính hảo ngọt của bé thì yến chưng đường phèn là lựa chọn hoàn hảo nhất trong việc thu hút trẻ ăn tổ yến mỗi ngày.

Đối với trẻ em thì hệ thống tiêu hóa của trẻ tương đối yếu ớt, nên khi chưng yến cho trẻ cũng cần có những lưu ý để cho ra một chén yến ngon nhưng đảm bảo đủ chất cho trẻ.

Dưới đây Hightnest sẽ hướng dẫn cho các mẹ ở nhà cách làm món yến chưng đường phèn cho trẻ một cách đơn giản cho bé nhà bạn nhé!

 

Nguyên liệu cần chế biến:

-Tổ yến tinh chế : 1 tổ, khoảng 5gr/ một lần ăn/ một người.

- Đường phèn: Tùy khẩu vị

- Nước sạch

- Nồi nắp kiếng để có thể tiện theo dõi quá trình chưng yến (Nếu có thể thì bạn nên dùng thố chưng yến)

- Một chén sứ nhỏ, có nắp để đựng yến trong quá trình chưng

- Một chút gừng (có thể cho một ít vào chén yến cho bé hoặc có thể không)

Nguyên liệu chính

Các bước chế biến yến chưng đường phèn cho bé.

 

Bước 1: Chọn tổ Yến sạch, thật. Bạn cần phải mua Yến có xuất xứ rõ ràng và là yến thật nguyên chất.

 

Bước 2: Ngâm Yến vào nước sạch

  • Nếu là Yến thô: ngâm khoàng 30 phút đến 1 tiếng, sau đó bạn lặt sạch lông  và các chất bẩn trong tổ yến, lọc Yến khoảng 2 lần để sạch nhất có thể.
  • Nếu là Yến tinh: ngâm khoàng 15-20 phút cho Yến nở bông. Sau đó lọc lấy phần Yến để ráo nước

Bước 3: Chưng Yến – đây là bước quan trọng nhất

Bạn đổ Yến đã ngâm vào nước đường. Lưu ý rằng đổ Yến vào tô đầy khoảng 80% tô để khi nở Yến không bị tràn ra ngoài. Chưng cách thủy từ 15-20 phút. Chỉ nên chưng trong khoảng thời gian này. Vì nếu lâu hơn sẽ làm chất dinh dưỡng bị bay đi theo hơi nước.

 

Bước 4: Tắt bếp và cho đường phèn theo khẩu vị của bé

Có thể bỏ một vài lát gừng trong lúc chưng để tăng hương vị và giảm tính hàn cho Yến sào.

Sau khi tắt bếp bạn có thể múc yến ra chén sứ cho nguội để bé có thể thưởng thức món yến chưng đường phèn. Nếu bạn chưng với số lượng nhiều hoặc bé sử dụng ít thì phần còn lại có thể cho vào tủ lạnh và dùng vào lần sau.

Yến chưng đường phèn cho bé

 

Để làm được món Yến chưng đường phèn cho bé  hiệu quả, đúng cách chúng ta cần phải chú ý đến các vấn đề sau:

 

 Về nguyên liệu: khi làm yến chưng đường phèn cho bé không cần thiết phải sử dụng yến nguyên tổ, có thể sử dụng yến vụn, vỡ nhưng vẫn phải đảm bảo nguồn gốc và chất lượng.

 

Về cách chế biến: Nên chưng yến trong khoảng 4 tới 5 tiếng cho sợi yến tan ra thành nước rồi mới cho bé sử dụng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ yến. Thêm một vài lát gừng phòng bé lạnh bụng.

 

 Về cách sử dụngnên dùng khi yến còn ấm, nếu sử dụng yến chưng sẵn cũng cần phải hâm lại cho nóng trước khi cho bé sử dụng. Sử dụng liên tục để có hiệu quả tốt nhất

 

 Về liều lượng sử dụngtăng dần theo độ tuổi của bé, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi chỉ nên dùng mỗi ngày từ 1 - 2 thìa nước yến mỗi ngày. Từ 1 tới 3 tuổi có thể sử dụng tăng thêm tới nửa chén nước yến/ ngày. Bé trên 3 tuổi có thể dùng yến khi kết hợp với các món ăn khác nhưng liều lượng không vượt quá 70ml nước yến/ngày.

 

Về thời gian sử dụng: Thời điểm sử dụng Yến chưng đường phèn cho bé tốt nhất là vào buổi sáng, trước khi ăn sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng. Không nên thường xuyên cho bé dùng yến trước mỗi bữa ăn, có thể làm bé ngang bụng, làm bé lười ăn phản tác dụng.

 

Yến chưng đường phèn dành cho bé nhà bạn.

Tổ yến chưng đường phèn là món ăn vừa dễ làm đối với các mẹ dành cho bé nhà mình. Trong sự phát triển hằng ngày của bé, chúng tôi khuyên các mẹ thường xuyên sử dụng yến cho các bé bởi trong thành phần của yến cũng đã chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé. Hiện nay, việc sử dụng yến cũng đã dễ dàng hơn.

Trên đây là hướng dẫn của Hightnest cách chưng yến với đường phèn dành cho bé nhà bạn, nếu bạn bận hoặc không đủ thời gian chưng yến thì Hightnest cũng có dòng sản phẩm Hightnest Kids dành cho trẻ em, vừa tiện dụng nhưng vẫn đảm bảo bổ dưỡng cho bé.

 

2018 Copyright © HIGHTNEST . All rights reserved. Design by i-web.vn

Đang online: 1 | Trong ngày: 18 | Truy cập tháng: 822 | Tổng truy cập: 58098